Cảnh Đời Khốn Khó Phải Nương Tựa Ở Nghĩa Trang

Mỗi lần về thăm mộ bố tại nghĩa trang Văn điển, Hà Nội, tôi lại thấy một cảnh tượng mà xót xa cho những mảnh đời éo le khổ cực đang nương tựa ở nhà nghĩa trang

Cảnh Đời Khốn Khó Phải Nương Tựa Ở Nghĩa Trang

Đó là hoàn cảnh của chị Trang quê ở điện biên cùng với 3 con nhỏ. Chị trang cùng 2 con sống trong một căn lều xập xệ suốt gần 10 năm qua tại nghĩa trang Văn điển, Thanh trì Hà Nội.

Mỗi lần về thăm mộ bố tại nghĩa trang Văn điển tôi đều qua thăm gia đình chị. Nhiều khi nghe chị tâm sự về hoàn cảnh khó khăn của gia đình mà tôi cũng ứa trào nước mắt. Chị Trang chia sẻ, quê chị ở trên điện biên, gia đình bên ngoại cũng kho khăn, chị xuống Hà Nội làm thuê từ khi còn nhỏ, lớn lên công việc phụ hồ vất vả chị cũng quen được a Chiến quê ở thanh hóa cùng làm nghề phụ hồ. Hai người yêu nhau rồi tiến tới hôn nhân. Cũng có được 3 người con 2 trai một gái. Năm 2010 trong lúc công việc a không may gặp tai nạn. Cuộc sống khó khăn lại càng kho khăn hơn.

cuộc sống trong nghĩa trang

Một minh đi làm lương thấp, chi phí sinh hoạt cho gia đình và 3 đứa con không đủ, chi không còn khả năng thuê nhà ở. Không nhà cửa, chị dắt ba con lang thang trong nghĩa trang Văn Điển, xem chỗ nào ngủ được là tựa lưng. Đó là những ngày vô cùng khó khăn và đau khổ chị không còn nước mắt để khóc.

Biết được hoàn cảnh này, một người phụ nữ đã cho chị nương nhờ trong một căn chòi giữa nghĩa trang. Cuộc sống cứ vậy trôi qua tại nghĩa trang. Ban đầu chị cũng mất ngủ vì nhiều lý do tâm linh, sợ ảnh hưởng đến nơi an nghỉ của các cụ, nhưng rồi tất cả đều trở thành một thói quen. Ngày ngày chị chăm sóc những ngôi mộ của chủ đất. Sau đó, chị Trang tìm được công việc tạp vụ ở một trường mầm non, lương mỗi tháng được 4 triệu đồng. Ngoài ra, các sơ tạo điều kiện để chị phụ giúp nhà thờ để kiếm thêm thu nhập nuôi con. Sau khi làm tạp vụ ở trường, chị tranh thủ về dọn dẹp nhà, nấu nướng cho các con rồi lại xách xe ra nhà thờ phụ việc. Mỗi khi đi làm chiều chị lại dắt theo cậu con út.

Thời gian trôi qua, các con của chị cũng dẫn lớn khôn, đứa lớn nă nay đã 18 tuổi đứa bé cũng hơn 10 tuổi. Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình các em rất yêu thương mẹ và bảo ban nhau luôn phải cố gắng.

Còn tôi mỗi khi về đây đều ghé qua thăm gia đình chị, cũng có lần động việc chị cả về tinh thần và tiền bác để có thể phần nào giúp đỡ hoàn cảnh của chị. Cũng là cảm ơn việc đã nhở có chị mà phần mộ của bố tôi luôn sạch đẹp hương khói đầy đủ.

 




 

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn & đăng ký thăm quan MIỄN PHÍ 100%

NVKD MR MẠNH

Địa chỉ: Phòng 4B, Tầng 4, Toà Nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 097 1177 368 (24/7 liên hệ dự án MIỄN PHÍ)

Email: manh.lhv@gmail.com

Đăng Ký Thăm Quan Miễn Phí

Quý Khách Hàng gọi Khách Hàng gọi 0971177368 hoặc gửi email để đăng ký thăm quan miễn phí vào chiều thứ 7 hàng tuần.

Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu

Trụ sở: Chủ Đầu Tư: Số 683 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Tel: 0971177368

Email: manh.lhv@gmail.com

Đơn vị quản lý khai thác dịch vụ:

Chi nhánh Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu - Lạc Hồng Viên

Địa chỉ: Đơn Vị Được Giới Thiệu Và Phân Phối NirVaLand : Phòng 4B, Tầng 4, Tòa nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chat Zalo