CÁC BƯỚC XÂY MỘ HỢP PHONG THỦY

Người việt có quan điểm trần sao âm vậy. Để thể hiện sự tôn kính đối với người đã khuất, các gia đình đều muốn   xây dựng một ngôi mộ đẹp, phong thủy nhất.Bài viết sẽ cho chúng ta biết được các bước để xây dựng mộ phần cũng như khu nghĩa trang cho cả gia đình

1, Chọn vị trí đặt mộ

Việc đầu tiên các bạn cần làm đó là chọn một vị trí đặt mộ hợp lý, hợp phong thủy.Ngày nay đất đai ngày càng khan hiếm, nhất là đất làm mộ hầu hết được bán với giá cao, do đó lựa chọn được một khu đất đẹp cho lăng mộ gia đình là việc rất khó. Đối với người dân Hà Nội hiện nay thì công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên là sự lụa chọn hàng đầu làm khu đất nghĩa trang của gia đình

Có thể lựa chọn được một vài đặc điểm tốt của đất xây mộ chứ khó lòng chọn được hết tất cả.Các bạn nên xem qua một số đặc điểm của đất xây mộ đẹp như sau để lựa chọn :

- Chọn đất mới chưa bị đào xới để đào huyệt.
- Chọn huyệt mộ có mạch nước nhỏ.
- Mộ đặt nhìn ra sông sồ, rạch nước.
- Chọn nơi đất yên tĩnh, đường đi không đâm vào mộ.
- Nên chọn những nơi đất đai nhô cao.

Các bạn có thể tham khảo thêm: Công viên nghĩa trang lạc hồng viên

2. Chọn hướng mộ theo tuổi hợp phong thủy

Việc tiếp theo sau khi đã có một mảnh đất đẹp đó là các bạn cần phải xem hướng mộ, đặt theo phướng nào thì tốt. Tuổi ở đây là tuổi của người chết và hướng mộ được tính là hướng từ đầu đến chân người chết được chôn ở bên dưới. Nếu khuôn viên lăng mộ đá nhà bạn đã được xây từ trước và không chỉnh được, nếu hướng xấu các bạn nhớ lưu ý đến sử dụng cuốn thư bình phong để che chắn.

la bàn phong thủy

La bàn phong thủy 

3. Xác định kích thước xây mộ

Tiếp theo là việc tính toán kích thước phù hợp của ngôi mộ.Kích thước thì phụ thuộc vào từng loại mộ như mộ hung táng, mộ cải táng, mộ hỏa táng ... và phụ thuộc vào diện tích khu đất của gia đình dòng họ mà tính.

Kích thước mộ nên lấy theo số đỏ thước Lỗ Ban phong thủy.Phần nổi của ngôi mộ phía trên thì có đế thường to hơn quách bên dưới, ở giữa phải để rỗng làm lỗ thông thiên.Các kích thước cần lưu ý đó là kích thước kim tĩnh phía dưới và kích thước phần mộ nổi ở bên trên.

4. Chọn mẫu mộ xây đẹp hợp lý

Trước khi làm mộ các bạn nên nhờ một đơn vị chuyên tư vấn thiết kế.Vẽ các bản vẽ phối cảnh, chi tiết các kích thước để xác định được trước hình dáng của ngôi mộ và khuôn viên tổng thể trước khi làm.

Cuối cùng là dựa vào kích thước mộ chúng ta sẽ tìm các mẫu mộ xây đẹp hợp với kích thước đó.Việc này cũng quan trọng vì nó đem lại nét đẹp thẩm mỹ cho khuôn viên lăng mộ, như là ngôi nhà của người chết. Chất liệu làm mộ ngày nay có rất nhiều như lăng mộ đá nguyên khối, mộ đá kim xa, mộ ốp gạch men, gạch ong ba vì ... Các kiểu dáng mẫu mã đa dạng từ đơn giản sang trọng đền cầu kỳ phức tạp đều có trên thị trường.

Tham khảo thêm: Mẫu mộ đẹp

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn & đăng ký thăm quan MIỄN PHÍ 100%

NVKD MR MẠNH

Địa chỉ: Phòng 4B, Tầng 4, Toà Nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 097 1177 368 (24/7 liên hệ dự án MIỄN PHÍ)

Email: manh.lhv@gmail.com

Đăng Ký Thăm Quan Miễn Phí

Quý Khách Hàng gọi Khách Hàng gọi 0971177368 hoặc gửi email để đăng ký thăm quan miễn phí vào chiều thứ 7 hàng tuần.

Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu

Trụ sở: Chủ Đầu Tư: Số 683 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Tel: 0971177368

Email: manh.lhv@gmail.com

Đơn vị quản lý khai thác dịch vụ:

Chi nhánh Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu - Lạc Hồng Viên

Địa chỉ: Đơn Vị Được Giới Thiệu Và Phân Phối NirVaLand : Phòng 4B, Tầng 4, Tòa nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chat Zalo