Giá Trị Cốt Lõi Của Con Người – Chữ Hiếu Đặt Hàng Đầu

Giá Trị Cốt Lõi Của Con Người, Giá Trị Cá Nhân Của Con Người

Mỗi con người chúng ta đều có những tính cách, lỗi sống và những suy nghĩ khác nhau và đó tạo lên những giá trị cho bản thân của mỗi cá nhân. Những giá trị cốt lõi của con người là văn hóa, bao gồm văn hóa quản lý, văn hóa ứng xử, văn hóa trong cuộc sống…Những vấn đề về quyền lực, tài chính không phải là những giá trị tuyệt đối; tài chính, theo tôi chỉ là phương tiện để chúng ta thỏa mãn ước mơ của mình. Chức tước, có thể mua được, nhưng văn hóa thì không. Văn hóa phải tích lũy, phải tự rèn luyện, phấn đấu vươn lên để khẳng định mình.
Giá trị cá nhân là những điều quan trọng với chúng ta, các tính cách và thói quen tạo động lực và định hướng các quyết định của chúng ta. Các giá trị quan trọng vì bạn thường cảm thấy khá hơn nếu bạn sống đúng với giá trị của mình và thấy tệ nếu không làm được. Điều này áp dụng với cả những quyết định thường ngày và những lựa chọn lớn hơn trong đời.

Mọi người đều khác nhau, và điều khiến một người hạnh phúc có thể khiến một người khác lo lắng hay mất cảm xúc. Xác định giá trị cá nhân của bạn và sau đó sống với chúng có thể giúp bạn cảm thấy viên mãn hơn và đưa ra những lựa chọn khiến bạn hạnh phúc, thậm chí cả khi chúng không mấy ý nghĩa với người khác. 

Chữ Hiếu Đứng Đầu Trong Giá Trị Cốt Lõi Của Con Người

Mỗi con người chúng ta được sinh ra và lớn lên đều trong vong tay yêu thường đùm bọc chăm sóc che chở của ông bà bố mẹ chính vị vậy mà trách nhiệm của chúng khi trưởng thành phải biết chăm lo phụng dưỡng cha mẹ khi tuổi già sức yếu. Phải là một con có hiếu thì ra ngoài xã hội mới được tôn trọng và là tiền đề tạo lên thành công của chúng ta.

Hiếu thảo là đức tính tốt đẹp đầu tiên của con người. Từ những em bé nhỏ tuổi, tới người lao động bình thường, hay bậc vua quan trong thiên hạ đều cần phải thực hành chữ Hiếu. Chữ Hiếu không chỉ bó hẹp trong sự yêu thương chăm sóc với cha mẹ ruột thịt, mà còn mở rộng ra trở thành đức Nhân rộng lớn tạo phúc cho hết thảy người trong thiên hạ.

Nho gia giảng: “Bách thiện hiếu vi tiên” (Trăm nết thiện thì chữ Hiếu đứng đầu). Nho gia dạy mọi người làm người quân tử, quang minh chính đại, phụng sự quốc gia. Tiêu chuẩn cao nhất của Nho gia là chữ Nhân. Để trở thành người quân tử, thành bậc nhân đức, thì bước đi đầu tiên là phải làm tròn chữ Hiếu.

Trong kinh Phật có nói rằng: "Thiên kinh vạn quyển, hiếu nghĩa vi tiên", dù tu đạo nào, dù có học hay không học, hiếu là gốc, hiếu là trên trước, hiếu là tất cả. Là con người thì phải trọn đạo hiếu, phải nhớ ân nghĩa và đền trả những ân nghĩa ấy. Trong tất cả các ân nghĩa, có thể nói lớn lao nhất là ân nghĩa cha mẹ.

Chính vị vậy trong tất cả các tỉnh cách, trong tất cả các giá trị của con người thì hiếu đạo là giá trị quan trọng nhất và đẹp nhất.

Trên đây là toàn bộ những chi sẻ của công viên tâm linh Lạc Hồng Viên về chữ hiếu trong giá trị cốt lõi của con người. Rất mong nhận được những đóng góp và ý kiến từ bạn đọc

=> Xem thêm: Ý nghĩa của ngày lễ vu lan báo hiếu

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn & đăng ký thăm quan MIỄN PHÍ 100%

NVKD MR MẠNH

Địa chỉ: Phòng 4B, Tầng 4, Toà Nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 097 1177 368 (24/7 liên hệ dự án MIỄN PHÍ)

Email: manh.lhv@gmail.com

Đăng Ký Thăm Quan Miễn Phí

Quý Khách Hàng gọi Khách Hàng gọi 0971177368 hoặc gửi email để đăng ký thăm quan miễn phí vào chiều thứ 7 hàng tuần.

Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu

Trụ sở: Chủ Đầu Tư: Số 683 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Tel: 0971177368

Email: manh.lhv@gmail.com

Đơn vị quản lý khai thác dịch vụ:

Chi nhánh Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu - Lạc Hồng Viên

Địa chỉ: Đơn Vị Được Giới Thiệu Và Phân Phối NirVaLand : Phòng 4B, Tầng 4, Tòa nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chat Zalo