Khu An Nghỉ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - Đảo Yến, nằm dưới chân dãy Hoành Sơn, thuộc thôn Thọ Sơn, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách Đèo khoảng Ngang 6km về hướng Đông Nam.

Vũng Chùa Đảo Yến nằm cách Đèo Ngang 7km về phía nam, thuộc thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình). Nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp chính là ngọn núi Thọ, mũi Rồng ở vùng biển Vũng Chùa  – Đảo Yến thuộc dãy Hoành Sơn đâm ngang ra biển. Đây không chỉ là điểm du lịch tâm linh mà còn là một thắng cảnh tuyệt đẹp không nên bỏ qua.

vũng Chùa là vùng đất có vị trí đắc địa, hướng nhìn ra biển Đông thoáng đãng nhưng lại kín gió. Nơi đây thế núi hùng vĩ dáng tựa thân giao long, có mũi Rồng đâm ra tận mép sóng, biển trời hiền hòa, người dân chất phác, can trường.

Với địa thế cong hình cánh quạt, lại được bao bọc bởi 3 đảo là Hòn La, Hòn Gió và Hòn Nồm (đảo Yến) nên khu vực biển Vũng Chùa khá kín gió. Vì vậy, dù hướng mặt ra biển Đông nhưng sóng ở đây không ào ạt xô bờ mà nhẹ nhàng như vỗ về bờ cát. Đây cũng là lý do nhiều tàu thuyền neo đậu ở Vũng Chùa trong những ngày gió bão.

Đảo Yến cách bờ khoảng 1km từ Vũng Chùa ra Đảo Yến chỉ mất hơn 20 phút đi thuyền. Trên đảo không có dân ở, chỉ có vài công nhân từ Nha Trang ra đây dựng trại để khai thác yến. Đảo Yến như bức bình phong nổi lên giữa biển ,người dân địa phương bảo thế của Đảo Yến là thế hổ phục, nằm trấn giữ đất liền và biển lớn.

Từ trước năm 2013, Vũng Chùa - Đảo Yến vẫn còn là một địa danh khá xa lạ, ít người đến. Khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp chọn nơi này làm nơi yên nghỉ cuối cùng, Vũng Chùa trở thành một trong những điểm đến mơ ước của nhiều người. Hầu như bất cứ ai khi đi qua đây, đều cố một lần vào thăm mộ Đại tướng.

Chiều 10/1, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho hay vừa qua Bộ tư lệnh biên phòng đã có văn bản về bàn giao việc bảo vệ, quản lý tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) cho địa phương và gia đình. Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã giao Sở Du lịch phối hợp cùng các đơn vị chức năng và gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp lập phương án nhận bàn giao, bảo vệ và đón tiếp nhân dân đến thăm viếng tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Được chọn làm nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp,  Vũng Chùa Đảo Yến  trở thành một khu du lịch một điểm đến cho nhiều người dân về dâng hương Đại Tướng. Và thời gian mở cửa dâng hương từ 07:00AM đến 17:00PM hàng ngày

Hiện nay, vào các ngày dù nắng hay mưa, nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hàng ngày vẫn đón hàng trăm lượt khách. Họ đến đến đây với chung một tâm nguyện, là tận tay thắp những nén hương để tỏ lòng thành kính với vị tướng tài ba này.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn & đăng ký thăm quan MIỄN PHÍ 100%

NVKD MR MẠNH

Địa chỉ: Phòng 4B, Tầng 4, Toà Nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 097 1177 368 (24/7 liên hệ dự án MIỄN PHÍ)

Email: manh.lhv@gmail.com

Đăng Ký Thăm Quan Miễn Phí

Quý Khách Hàng gọi Khách Hàng gọi 0971177368 hoặc gửi email để đăng ký thăm quan miễn phí vào chiều thứ 7 hàng tuần.

Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu

Trụ sở: Chủ Đầu Tư: Số 683 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Tel: 0971177368

Email: manh.lhv@gmail.com

Đơn vị quản lý khai thác dịch vụ:

Chi nhánh Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu - Lạc Hồng Viên

Địa chỉ: Đơn Vị Được Giới Thiệu Và Phân Phối NirVaLand : Phòng 4B, Tầng 4, Tòa nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chat Zalo