Mộ Kết, Mộ Phát, Mộ Trùng (Mộ Bị Động)

Trong phong thủy về mộ phần của Việt Nam có hai phạm trù là mộ kết, mộ phát và mộ trùng ( mộ bị đồng). Nếu gia đình có mộ kết, mộ phát thì gia đình sẽ gặp mạnh khoẻ, may mắn và thành công trong mọi việc. Còn nếu gia đình đang bị động mộ thì cuộc sống sức khỏe và mọi việc làm ăn đều không tốt thậm trí dẫn tới lụi bại.

Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên xin được chia sẻ với bạn đọc về mộ kết, mộ phát và cách xử lý khi gia đình có mộ bị động.

=> Xem thêm: Phong thủy xây mộ

1. Mộ Kết, Mộ Phát

Mộ kết, mộ phát: Là mộ khi đặt vào vùng có trường khí tốt, đã quán Khí (tức là thu nhận được năng lượng của Địa Huyệt). Phần thông thiên của mộ liên tục nở to, cỏ cây quanh mộ xanh tốt.

Gia đình có mộ kết thường là đang làm ăn phát đạt, con cháu học hành, công tác đều tốt. Bản chất của việc kết mộ hiện chưa có một tài liệu nào nói cho rõ ràng cả, song trong quá trình đi khảo sát hàng trăm ngôi mộ, có đưa ra nhận xét như sau: Thường là do phúc phận của dòng họ tới ngày thịnh phát nên có thể do chủ định (Nhờ thầy địa lý đặt mộ) hoặc do vô tình (thường là trường hợp Thiên táng rất bất ngờ) đặt được vào trúng “Long huyệt” (hay còn gọi là vùng có năng lượng tập trung). Không phải chỉ có những “Long mạch” khổng lồ kết Huyệt mới có mộ kết. Nhiều trường hợp chỉ có một “con Long” nhỏ cũng đủ để kết mộ và gia đình của có mộ làm ăn rất phát đạt .Chính vì vậy tuyệt đối không được di dời phần mộ

Xác định mộ kết, mộ phát hay không?

Có nhiều cách để xác định một kết như cảm xạ, ngoại cảm, cảm nhận trường Khí... nhưng cũng có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường. Những ngôi mộ kết thường đất ngày càng nở ra, làm cho ngôi mộ cứ to dần, nhiều khi to như một cái gò. Mặt khác, cây cối trên và xung quanh ngôi mộ thường rất xanh tốt (đây là biểu hiện của vùng đất có Sinh Khí). Theo khảo sát một ngôi mộ kết tại Hà Tĩnh, người nhà đi thăm mộ, khi về vứt bỏ những đoạn thân của bó hoa cúc ra ven mộ, vài ngày sau những đoạn thân đó đã mọc ra những cây cúc hết sức tươi tốt. Người xưa cũng dùng phương pháp này để xác định Huyệt kết. Họ cắm những cành cây khô vào những phần đất nghi có mộ kết, nếu những cành khô đó nảy mầm xanh tốt thì gần như chắc chắn nơi đó có Huyệt kết.

Ngoài ra, có thể nhìn nhận một cách trực quan một ngôi mộ kết là những viên gạch, nhất là gạch men hay đá ốp vào mộ thường sáng bóng như có chùi dầu. Thông thường, các ngôi mộ ít chăm sóc lau chùi thường xuyên thường có bám một lớp bụi nhưng tại những ngôi mộ kết, ta thấy những viên đá hay gạch ốp vào luôn như vừa được chùi rửa sạch sẽ, sáng bóng. Một cách khác nữa là khi ngồi bên một ngôi mộ kết, ta cảm thấy như có một luồng hơi ấm áp, tràn đầy sinh lực thấm vào người, làm cho ta có cảm giác thoải mái, dễ chịu. Khi mộ kết, thông thường kết từ chân lên tới đầu, cũng có vài ngôi mộ do kết cấu của “Long mạch” và của mộ sẽ kết theo chiều ngược lại. Mộ kết có các dạng kết như kết mạng nhện, kết tơ hồng, kết băng, kết chu sa... Có các màu từ xám đến trắng, hồng, đỏ như chu sa là loại mạnh nhất.

Mộ kết có 2 loại:

Mộ kết: là mộ đại quan

Khi kết thì trong áo quan hình thành một màng trắng bao phủ thi hài. Màng này kín dần theo thời gian, dần dần kín hết bề mặt thân xác. Nếu khí vào trong áo quan thì lớp màng trắng này sẽ tiêu tan rất nhanh. Người khai mở nhãn thần có thể nhìn thấy màng trắng này trong mộ nằm sâu dưới đất.

Mộ phát: là mộ đã cải táng rồi, nay thấy trong tiểu sành có mầu hồng rực.

Mầu hồng càng rõ thì chứng tỏ mộ đang phát tốt. Người khai mở nhãn thần cũng nhìn thấy mầu này dưới tiểu sành.

Vì sao mộ kết phát?

Ngôi mộ Kết hoặc Phát thì phải có đồng thời 3 điều kiện:

Một là: Vùng đất tại mộ phải tụ Khí Trời

Hai là: Phải có hơi ẩm của nước. (Mộ đặt trên đỉnh đồi thi vừa bị tạt Khí vừa dễ không có nước).

Ba là: Người âm trong mộ ở cõi Trời đang thăng tiến, tức đang có năng lượng tâm linh cao. (Vì thế mà ngôi mộ kết thường có năng lượng cao hơn ngôi mộ bình thường, và do đó mộ kết sẽ có hiện tượng trương nở và cỏ trên mộ xanh tốt).

Khi gặp trường hợp mộ kết, tốt nhất là để nguyên không được dịch chuyển vì sẽ gây ra nhiều rắc rối trong cuộc sống của dòng họ. Nếu bắt buộc phải di dời vì lý do nào đó phải có những phương thức của Huyền môn và Phong thủy rất phức tạp

2. Mộ trùng ( Mộ bị động)

Từ xưa ông cha ta vẫn cho rằng, việc động mộ cực kì nguy hiểm và hệ trọng. Nếu không có cách hóa giải thì sẽ khiến cả nhà rơi vào tình trạng “liểng xiểng”, tiền tài cứ “dứt áo ra đi”.

Dấu hiệu mộ bị động

Chuyện trong nhà không thuận thường là lời “nhắc nhở” của người mất cho người sống. Cụ thể, nếu nhà nào cứ liên tục gặp chuyện đen đủi, con cái ốm đau, ra đường tai nạn, vận xui đeo bám thì rất có thể mộ ‘bị động’. Lúc đó, người đứng đầu gia đình sẽ phải ra kiểm tra xem mộ phần nhà mình có yên ả không.

– Phần mộ bị sụt lún, lõm hẳn xuống hoặc sụt ở một góc của mộ.

– Xung quanh ngôi mộ có mùi, bị ô nhiễm, đất đai tanh hôi, rất khó chịu.

– Khu mộ bị ngập nước, có những vũng nước tù đọng lâu ngày.

– Người đã mất hay “hiện về” báo mộng, trách mắng con cháu.

– Mộ bị trâu bò giày xéo, phóng uế, có người đào mương… phá vỡ sự yên lặng vốn có của khu đất.

– Cây cối mọc xuyên qua đội nắp tiểu lên khiến người âm không được yên.

Dân gian cho rằng, nếu mộ có những dấu hiệu này, gia đình cần phải nhanh chóng tìm cách hóa giải ngay. Bởi, để càng lâu, vong linh tổ tiên sẽ không vui. Các Chuyên gia phong thủy cho rằng, việc này sẽ khiến gia tiên không còn phù hộ cho con cháu. Người sống sẽ gặp cạnh tranh, suốt ngày bệnh tật, anh em bất hòa, làm ăn thất bát…

Cách xử lý mộ trùng ( bị động mộ)

Nếu gia đình có mộ bị động, hãy hóa giải theo cách sau:

- Mộ bị động do tác nhân bên ngoài như: địa chất thay đổi, rễ cây đâm to, trâu bò, trẻ con nghịch… thì gia chủ hãy làm lễ tạ thổ thần. Lễ này gồm một bát cơm trứng, rượu, vàng mã, trầu, nước, quần áo, ngựa mã để tạ lễ với thổ thần là được.

- Nếu phần mộ nhà bạn động do phần âm, tức là khi chôn, gia chủ không xem hướng, khu đất đó không “sạch” khiến người mất bị quấy rầy. Lúc này, gia chủ nên làm lễ cải táng lần 2, nhớ là phải tìm chỗ đất đẹp để người mất được an yên.

Mặc dù đây là vấn đề tâm linh, hiện tại còn chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào có thể giải đáp. Tuy nhiên, chắc hẳn ai cũng muốn người thân nhà mình sớm được an nghỉ chứ không bị quấy rầy. Hơn nữa, dù sao các cụ cũng đã có “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vì thế, nếu thấy những dấu hiệu này, tốt nhất bạn nên di dời, hoặc tìm cách để ngôi mộ sạch sẽ, người mất an yên mà người sống cũng thoải mái, không bị dằn vặt.

 

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn & đăng ký thăm quan MIỄN PHÍ 100%

NVKD MR MẠNH

Địa chỉ: Phòng 4B, Tầng 4, Toà Nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 097 1177 368 (24/7 liên hệ dự án MIỄN PHÍ)

Email: manh.lhv@gmail.com

Đăng Ký Thăm Quan Miễn Phí

Quý Khách Hàng gọi Khách Hàng gọi 0971177368 hoặc gửi email để đăng ký thăm quan miễn phí vào chiều thứ 7 hàng tuần.

Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu

Trụ sở: Chủ Đầu Tư: Số 683 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Tel: 0971177368

Email: manh.lhv@gmail.com

Đơn vị quản lý khai thác dịch vụ:

Chi nhánh Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu - Lạc Hồng Viên

Địa chỉ: Đơn Vị Được Giới Thiệu Và Phân Phối NirVaLand : Phòng 4B, Tầng 4, Tòa nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chat Zalo