Nghĩa Trang Của Những Người Do Thái Nổi Tiếng Nhất Lịch Sử

Nghĩa Trang Của Những Người Do Thái Nổi Tiếng Nhất Lịch Sử

Hiện nay vấn đề về nghĩa trang, đất chôn cho người chết ở các thành phố lớn trên toàn thế giới đều trong tình trạng rất khan hiếm.Nhiều gia đình không có đủ điều kiện chuẩn bị được một khu đất nghĩa trang nên đã phải đưa người thân đi hỏa tang rồi thả cốt tro ra biển và hòa vào không khí cát bụi.

Những vấn đề về việc thiếu đất chôn chúng ta vẫn nghĩ chỉ có ở thời đại hiện nay khi quá trình đô thị hóa mạnh. Qũy đất xây dựng các khu trung tâm thương mại các cao ốc chiếm hết chỗ cho những nơi an nghỉ cho người chết. Nhưng từ hàng trăm năm trước tình trạng thiếu đất chôn cho những người do thái đã từng xảy ra ở Prague.

Nghĩa trang Do Thái cổ (Starý Židovský Hřbitov) là một trong những nghĩa trang người Do Thái lâu đời nhất tại Châu Âu. Nơi đây có hàng nghìn ngôi mộ của người Do Thái. Và đặc biệt có rất nhiều ngôi mộ lâu đời có lịch sử xây dựng vài trăm năm của các nhân vật nổi tiếng nhất. Các ngôi mộ chen chúc nhau và không còn một khoảng không nao tồn tại ở nghĩa trang này.

Các phần mộ của người do thai chen chúc nhau trong nghĩa trang Do Thái cổ

Sau hơn 300 năm sử dụng tính đến năm 1787, nghĩa trang là nơi chôn cất của tất cả những cư dân Do Thái sống ở Prague vào thời điểm đó. Vì luật Do Thái nghiêm cấm việc di dời mộ và nghĩa trang này là nơi chôn cất duy nhất dành cho người Do Thái vào thời điểm đó nên các ngôi mộ thực sự đã phải xếp chồng lên nhau. Tại một số nơi, các thi thể được chôn cất chồng lên nhau đến 12 tầng, giải thích cho sự lộn xộn của khoảng 12.000 ngôi mộ ở nghĩa trang này.
Vào nghĩa trang qua giáo đường Do Thái Pinkas, nơi du khách sẽ tìm thấy một đài tưởng niệm tưởng nhớ những nạn nhân của nạn tàn sát người Do Thái ở địa phương. Đây là một tặng vật đầy xúc động nêu bật cảnh ngộ khốn khổ triền miên của những người Do Thái ở Prague.
Khi đi dạo qua các những hàng cây rợp bóng ở nghĩa trang này chúng ta sẽ thấy quang các ngôi mộ của vị lãnh tụ tinh thần thế kỷ 15 Rabbi Löew ben Bezalel, có thể nhìn thấy những mẩu giấy nhỏ có ghi lời cầu nguyện của những du khách người Do Thái. Họ tin rằng ông có thể giúp họ biến giấc mơ thành hiện thực.

=> Xem thêm: Vùng Đất Nghĩa Trang Thơ Mộng

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn & đăng ký thăm quan MIỄN PHÍ 100%

NVKD MR MẠNH

Địa chỉ: Phòng 4B, Tầng 4, Toà Nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 097 1177 368 (24/7 liên hệ dự án MIỄN PHÍ)

Email: manh.lhv@gmail.com

Đăng Ký Thăm Quan Miễn Phí

Quý Khách Hàng gọi Khách Hàng gọi 0971177368 hoặc gửi email để đăng ký thăm quan miễn phí vào chiều thứ 7 hàng tuần.

Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu

Trụ sở: Chủ Đầu Tư: Số 683 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Tel: 0971177368

Email: manh.lhv@gmail.com

Đơn vị quản lý khai thác dịch vụ:

Chi nhánh Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu - Lạc Hồng Viên

Địa chỉ: Đơn Vị Được Giới Thiệu Và Phân Phối NirVaLand : Phòng 4B, Tầng 4, Tòa nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chat Zalo