Nghĩa Trang Hà Nội Và Vấn Đề Xử Lý Môi Trường

Nghĩa Trang Hà Nội Và Vấn Đề Xử Lý Môi Trường

Hiện nay trong thành phố Hà Nội có rất Nghĩa Trang rải rác, và 7 nghĩa trang lớn: nghĩa trang Yên Kỳ – Vĩnh Hằng, nghĩa trang Văn Điển, nghĩa trang Mai Dịch, nghĩa trang Thanh Tước, nghĩa trang Sài Đồng, nghĩa trang Ngọc Hồi và nghĩa trang liệt sỹ Nhổn. Và tất các các nghĩa trang trong thành phố đều trong tình trạng tải, các phần mộ được xây dựng không theo quy hoạch, dịch vụ chăm sóc cũng như xử lý về môi trường còn chưa đảm bảo dẫn tới gây ô nhiễm môi trường mất mỹ quan thành phố

Nghĩa trang Văn Điển có diện tích rộng 18ha nhưng từ tháng 10/2010 đã ngừng nhận hung táng do không thể tiếp tục đáp ứng yêu cầu. Nghĩa trang Yên Kỳ – Vĩnh Hằng (Ba Vì) được đánh giá là khá rộng lớn với diện tích khoảng 36ha, tuy vây, Ban Lễ tang thành phố Hà Nội cho biết nghĩa trang này cùng lắm cũng chỉ đáp ứng được nhu cầu của người dân đến năm 2015. Ngoài ra, nghĩa trang Mai Dịch có diện tích 5,9ha, nhưng lại chỉ phục vụ cán bộ cấp trung, cấp cao và các liệt sĩ, và số vị trí còn lại cũng không quá nhiều. Bên cạnh đó, nghĩa trang Thanh Tước với diện tích 7,4ha cũng trong tình trạng hết chỗ. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng tình trạng quá tải tại các nghĩa trang sẽ dẫn đến rất nhiều hệ lụy như làm mất mỹ quan đô thị, làm ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước thải…

Việc xử lý và thu gom rác thải được đưa vào quy chuẩn

- Trong bất cứ nghĩa trang nào cũng phải có điểm tập kết các chất thải rắn và phải có các thùng rác công cộng.

- Cần thường xuyên thu gom, vận chuyển chất thải rắn đến nơi xử lý nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường.

- Các chất thải có liên quan đến người đã mất vì mắc bệnh truyền nhiễm cần được xử lý theo đúng quy định của Bộ Y tế về xử lý chất thải y tế lây nhiễm.

Cùng với đó, các nghĩa trang cũng phải được trang bị hệ thống thoát nước riêng cho nước thải, nước thấm từ huyệt mộ và nước mặt. Và hơn nữa, khi xây dựng hệ thống thoát nước cũng phải tính đến điều kiện biến đổi khí hậu như nước biển dâng, triều cường, ngập lụt. Nếu cấu tạo địa chất không bảo đảm khả năng chống thấm nước đã quy định thì trước khi thải xả nước ra môi trường, cần phải có hệ thống thu gom nước thấm từ các mộ hung táng để xử lý tập trung hợp vệ sinh. Nơi đặt khu xử lý nước thải của các khu mộ hung táng phải được đặt ở nơi có địa hình thấp nhất trong nghĩa trang hoặc ở hạ lưu nguồn.

Một số thành phố lớn và hiện đại như như Hà Nội, Đà Nẵng hay Hồ Chí Minh đều chưa chú trọng đến công nghệ an táng và quy hoạch nghĩa trang về các tỉnh. Hầu hết các nghĩa trang hiện nay đều không đạt chuẩn đặt ra, chẳng hạn, nhiều nghĩa trang chưa có hệ thống thoát nước mưa, hay thiếu hệ thống thu gom và xử lý nước thấm, vẫn còn để tình trạng hàm lượng các chất độc hại có trong nước mặt và nước ngầm cao hơn rất nhiều so với hàm lượng cho phép. Hơn thế nữa, nhiều nghĩa trang tại địa bàn Hà Nội còn để xảy ra tình trạng bất cập về hệ thống hạ tầng và tổ chức không gian vì nằm trong khu vực dân cư.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn & đăng ký thăm quan MIỄN PHÍ 100%

NVKD MR MẠNH

Địa chỉ: Phòng 4B, Tầng 4, Toà Nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 097 1177 368 (24/7 liên hệ dự án MIỄN PHÍ)

Email: manh.lhv@gmail.com

Đăng Ký Thăm Quan Miễn Phí

Quý Khách Hàng gọi Khách Hàng gọi 0971177368 hoặc gửi email để đăng ký thăm quan miễn phí vào chiều thứ 7 hàng tuần.

Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu

Trụ sở: Chủ Đầu Tư: Số 683 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Tel: 0971177368

Email: manh.lhv@gmail.com

Đơn vị quản lý khai thác dịch vụ:

Chi nhánh Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu - Lạc Hồng Viên

Địa chỉ: Đơn Vị Được Giới Thiệu Và Phân Phối NirVaLand : Phòng 4B, Tầng 4, Tòa nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chat Zalo