Phong Thủy Là Gì

Phong Thủy là gì?

Phong thủy là sự ảnh hưởng của địa lý, hướng gió, hướng khí và mạch nước đến đời sống hoạ phúc và đời sống của con người. 

 - Phong có nghĩa là "gió", là hiện tượng không khí chuyển động.

- Thủy có nghĩa là "nước", là dòng nước, tượng trưng cho địa thế.

Phong thủy là nghệ thuật tạo không gian sống và làm việc thoải mái, hấp dẫn, hài hòa với môi trường xung quanh. Phong thủy là sự lựa chọn vị trí thuận lợi để thiết kế xây dựng nhà ở, trang trí đồ đạc nội thất, tổ chức không gian nội ngoại thất theo các nguyên tắc về gió và nước để cuộc sống được êm ấm, thịnh vượng, thuận lợi, thoải mái.

Phong Thuỷ có vai trò rất to lớn, nhưnn nó chỉ hỗ trợ và có tác dụng cải biến chứ không thể làm thay đổi hoàn toàn mệnh vận...

Các kiến thức Phong Thủy chủ yếu mang đến cho chúng ta cơ hội được sống hạnh phúc, khoẻ mạnh và sung túc vì ý nghĩa căn bản của Phong Thủy là giữ gìn và duy trì một cuộc sống hài hoà với môi trường xung quanh ta.

Phong thủy  liên quan đến cát hung, họa phúc, thọ yểu, sự cùng thông của nhân sự. Không phải là yếu tố đơn lẻ mà là tổng hợp hàng loạt yếu tố về địa thế xung quanh nhà ở, thôn xóm, thành phố hoặc mồ mả, hướng gió, dòng nước cùng tọa hướng, hình dạng, bố cục mặt bằng không gian xây dựng.  Cát ắt là phong thủy hợp, hung ắt là phong thủy không hợp.

Thuật phong thủy không những giúp cho ta cách bài trí, chọn màu sắc và kiểu dáng để hỗ trợ cho chúng ta trong cuộc sống. 

Phong thuỷ hoàn toàn không mang tính tín ngưỡng hoặc mê tín dị đoan mà là một phương pháp khoa hoc. Là hệ quả của một tri thức nghiên cứu về các qui luật tương tác của thiên nhiên, môi trường và là phương pháp thay đổi những hiệu ứng tương tác của môi trường lên cuộc sống của con người.

Các cụ nói : “Lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam”

Là vì khi tay trái là dương, tay phải là âm khi vỗ tay âm dương giao hòa tạo ra ngũ hành Kim –Mộc – Thủy- Hỏa –Thổ ở phía nam là Hỏa (ấm, nóng) bên trái là mộc (cây cối xanh tươi) Kim (là nóng là nơi thánh thần ngụ ở đây), vậy nguyên tắc làm nhà lưng quay về hướng Bắc là Thủy, mặt quay về hướng Nam là ấm.

Không nên xây nhà tại những nơi như sau (không tốt cho phong thủy):

– Gần nghĩa trang, bãi tha ma, nơi có âm khí nhiều.

– Không gần trường bắn.

– Không gần lò sát sinh

– Bãi chiến trường xưa

– Trước cửa chùa, đền, miếu, phủ, nhà thờ.

– Nơi có người chết bất đắc kỳ tử.

Trong nhà nên nuôi xúc vật, có đèn sáng, tiếng đài khi đi vắng để âm khí bị xua đi.

Cách hóa giải nếu gặp 1 trong các trường hợp này: Xây tường cao, để ngăn nhà mình với những nơi này, phía nhà mình sơn hoặc vôi màu đỏ, màu hồng (tạo dương khí) ban đêm thắp 1 số đèn để nó phản quang màu hồng vào nhà mình thì ấm và tốt hơn.

Dù vẫn còn vẻ huyền bí , vẫn còn nhiều điểm chưa rõ ràng, thống nhất nhưng phong thủy rất thực tế và gần gũi với đời sống con người. Việc thể hiện những lý thuyết của thuật Phong Thủy vào cuộc sống chắc chắn sẽ mang lại những lợi ích cụ thể chúng ta, cho dù chúng ta chỉ mới hiểu biết sơ qua về chúng.

 

 

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn & đăng ký thăm quan MIỄN PHÍ 100%

NVKD MR MẠNH

Địa chỉ: Phòng 4B, Tầng 4, Toà Nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 097 1177 368 (24/7 liên hệ dự án MIỄN PHÍ)

Email: manh.lhv@gmail.com

Đăng Ký Thăm Quan Miễn Phí

Quý Khách Hàng gọi Khách Hàng gọi 0971177368 hoặc gửi email để đăng ký thăm quan miễn phí vào chiều thứ 7 hàng tuần.

Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu

Trụ sở: Chủ Đầu Tư: Số 683 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Tel: 0971177368

Email: manh.lhv@gmail.com

Đơn vị quản lý khai thác dịch vụ:

Chi nhánh Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu - Lạc Hồng Viên

Địa chỉ: Đơn Vị Được Giới Thiệu Và Phân Phối NirVaLand : Phòng 4B, Tầng 4, Tòa nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chat Zalo