CÔNG VIÊN NGHĨA TRANG HÌNH THỨC NGHĨA TRANG KIỂU MỚI

Công viên nghĩa trang là hình thức nghĩa trang kiểu mới, một nghĩa trang mang tính hiện đại, xanh sạch đẹp không ô nhiễm đến môi trường, được du nhập theo hình thức từ các nước phát triển trên thế giới. Đây là loại hình mới sẽ làm thay đổi lối tư duy, nhìn nhận của người dân về một nghĩa trang và cũng là một loại hình được công chúng mong đợi

Thực Trang Về Nhu Cầu Nghĩa Trang Trên Toàn Thế Giới

Hiện nay tình trạng quỹ đất nghĩa trang ngày càng bị thu hẹp, đó là do kinh tế xã hội ngày càng phát triên, dân số ở các quốc gia ngày cang gia tăng. Các thành phố, nhà cửa mọc lên san sát. Các nghĩa trang truyển thống dần dần được thay bằng các trung tâp thương mại các cao ốc troc trời.

thực trạng nghĩa trang châu á

Một nghĩa trang chật hẹp tại Hong Kong

Điển hình ở châu ở là hai quốc gia Singapore và Hong Kong. Ở đây Việc sử dụng đất đai tại luôn ở mức rất cao, trong khi diện tích có hạn, đã khiến nhu cầu cho người chết gần như biến mất. Chính quyền đô thị nhỏ bé này đã cho đào lên hàng trăm nghìn ngôi mộ để mở các con đường, xây dựng nhà cửa và trung tâm mua sắm. Các nhà quản lý đã phải thay thế các nghĩa trang truyền thống bằng các bảo tháp, các nhà lưu trữ cho cốt. Nhà nước quy định khuyến khích dân dân sử dụng dich vụ hỏa táng.

Tại Hong Kong Ngành kinh doanh đất nghĩa trang ở xứ cảng thơm có chu kỳ khai thác nhanh chóng mặt. Chết và được chôn ở đây không có nghĩa là mãi mãi. Trên thực tế, chu kỳ yên nghỉ của người chết ở mộ phần trong các nghĩa trang chỉ vỏn vẹn có 6 năm. Đối mặt với tình trạng thiếu đất triền miên và là một trong số những vùng lãnh thổ chật hẹp nhất trên thế giới, chính quyền Hong Kong đã tìm nhiều cách để đương đầu với nhu cầu không gian, cả cho người sống và người đã qua đời.

trung tâm thương xây dựng trên một nghĩa trang

Khu đô thị Ngee Ann được xây dựng trên nghĩa trang cộng đồng Teochew lớn nhất Singapore

Tại Việt Nam tình trạng quỹ đất nghĩa trang ở các thành phố lỡn cũng ngày càng hạn hép. Các nghĩa trang truyền thông không đáp ứng được sự phát triển của đô thị, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan thành phố. Tại Hà Nội chỉ còn một vài nghĩa trang tập trung như văn điển, mai dịch, hoang tôn…Nhưng tương lai việc phải di rời là điều k tránh khỏi.

Hình Thức Công Viên Nghĩa Trang

Công viên nghĩa trang hay gọi cách khác là công viên dạng nghĩa trang đang là hình thức mới được du nhập vào Việt Nam, là an nghỉ cho người khuất và được phân chia thành những khu riêng biệt đó là nơi tưởng niệm cho những vị lãnh đạo có công xây dựng cho đất nước và khu an táng riêng cho người dân. Hình thức này ở trên thế giới là rất phổ biến.Lạc hồng viên là một trong những nhiều nhiều nghĩa trang được xây dựng theo lối đó.

Công viên nghĩa trang là hình thức nghĩa trang hiện đại và kiểu mới, khác hẳn so với các nghĩa trang cấp thành phố. Nghĩa trang được quy hoạch lấy thiên nhiên làm cảnh quan, được xây dựng ở những nơi có địa thế đẹp chính yếu tố đó đã làm nên sự mới mẻ và hoàn toàn khác biệt.

Hầu hết các công viên nghĩa trang được xây dựng ở tầm vóc quy mô lớn với diện tích lớn, số vốn đầu tư lên đến hàng trăm hàng nghìn tỷ đồng. Tín ngưỡng tôn giáo của người Việt là đề cao về yếu tố tâm linh do đó việc cho lựa những nơi làm công viên nghĩa trang phải là nơi có phong thủy tốt, đất có long mạch chạy qua, chọn nơi có phong cảnh đẹp mây núi trập trùng lại càng tốt, có vậy an táng cho người quá ở những địa điểm này sẽ được viên mãn nghìn thu.

Nhận thấy rằng nhu cầu về an táng của người dân đang ngày một cao trong khi quỹ đất nghĩa trang lại đang hạn chế và quá tải trầm trọng ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân, công viên nghĩa trang ra đời nhằm đáp ứng về nhu cầu an táng đó, đem đến cho mọi người một cách nhìn mới về nghĩa trang hiện đại.

Nghĩa trang Lạc hồng viên là một trong nhiều công viên hiện đại như thế, đến nay đã thực hiện an táng cho rất nhiều mộ phần và hơn hết loại hình công viên nghĩa trang như này đang được nhà nước khuyến khích nhân rộng.

nghĩa trang lac hồng viên

Nghĩa trang lạc hồng viên

 

XEM THEM CÔNG VIÊN NGHĨA TRANG LẠC HỒNG VIÊN TẠI ĐÂY

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn & đăng ký thăm quan MIỄN PHÍ 100%

NVKD MR MẠNH

Địa chỉ: Phòng 4B, Tầng 4, Toà Nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 097 1177 368 (24/7 liên hệ dự án MIỄN PHÍ)

Email: manh.lhv@gmail.com

Đăng Ký Thăm Quan Miễn Phí

Quý Khách Hàng gọi Khách Hàng gọi 0971177368 hoặc gửi email để đăng ký thăm quan miễn phí vào chiều thứ 7 hàng tuần.

Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu

Trụ sở: Chủ Đầu Tư: Số 683 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Tel: 0971177368

Email: manh.lhv@gmail.com

Đơn vị quản lý khai thác dịch vụ:

Chi nhánh Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu - Lạc Hồng Viên

Địa chỉ: Đơn Vị Được Giới Thiệu Và Phân Phối NirVaLand : Phòng 4B, Tầng 4, Tòa nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chat Zalo