ĐẠI LỄ VU LAN TẠI DỰ ÁN LẠC HỒNG VIÊN NĂM 2018

Ngày 18/8 vừa qua, hàng trăm người đã đổ về Chùa Kim Sơn thuộc dự án công viên nghĩa trang lạc hồng viên  để tham dự “Đại lễ Vu Lan báo hiếu” trong tiết trời mưa gió để tỏ lòng thành kính những người thân đã khuất. Nhân dịp này, Chùa kim sơn phối hợp cùng với công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại toàn cầu tổ chức đại lễ vu lan sớm cho các phật tử. Chương trình được thực hiện tại chùa Kim Sơn Lạc Hồng (nằm trong khuôn viên Công viên Tâm linh Lạc Hồng Viên, Kỳ Sơn, Hòa Bình).

Đối với gia đình có người thân yên nghỉ tại Công viên Tâm linh Lạc Hồng Viênđây là dịp để mọi người lên thăm viếng phần mộ của người thân, là dịp để tưởng nhớ và báo đáp công ơn trời để của những bậc sinh thình. Vì vậy ngay từ sáng sớm mạc dù trời mưa nhưng tại Lạc Hồng Viên đã có rất nhiều gia đình đến lau chùi dọn dẹp cảnh quan và dâng lên mộ phần người thân những bông hoa, nén hương với lòng thành kính tưởng nhớ đến các đấng sinh thành.

thăm mộ

Từ sáng sớm nhiều gia đình đã đến thăm mộ phần của gia đình đang an nghỉ tại Lạc Hồng Viên

Buổi đại lễ vu lan năm nay đã diễn ra các nghi thức tâm linh như lễ tiếp linh, lễ cúng phật – quy vong, lễ tụng kinh cầu siêu, lễ cấp mã cho vong, cúng thí thực cô hồn, niệm phật cầu gia bị, dâng y cúng dàng chư tăng,.. và đặc biệt là nghi lễ “Bông hồng cài áo”.

vu lan tại lạc hồng viên

Nghi thức bông hồng cài áo tại lế vu lan báo hiếu

Lễ Vu Lan gợi nhắc lại một trong những đạo lý lớn nhất của con người là đạo Hiếu. Cũng nhân dịp này, những người con tìm về với nguồn cội. Tại buổi lễ, lời cảm niệm về cha mẹ và hình ảnh cài hoa hồng đã làm đại chúng xúc động khi nghĩ về mẹ cha và đâu đó những giọt nước mắt hối hận khi nhớ lại những lỗi lầm mình đã gây ra khiến cha mẹ phải buồn lòng, phiền muộn. Nhưng sự tiêc nuối vì đã không thể đền đáp công ơn trời bể đó trong năm tháng cha mẹ vẫn còn trên đời.

Đại đức Thích Trí Thịnh (trụ trì chùa Kim Sơn Lạc Hồng) nhấn mạnh: “Lễ Vu lan được tổ chức không chỉ là sự quan tâm đến những người đã khuất mà còn nhắc nhở con cháu biết ơn ông bà cha mẹ, tâm hiếu của những người con trong truyền thống và phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc Việt Nam”.

đại lễ vu lan tại lạc hồng viên

Đại đức Thích Trí Thịnh nói về ý nghĩa của mùa Vu Lan báo hiếu

Nghi thức cuối cùng là nghi thức thả đèn hoa đăng cầu siêu độ vong linh nhằm thắp sáng những giá trị tinh thần, cầu nguyện cho quốc thái dân an, gia đình an tọa… ngoài ra, việc thả đèn hoa đăng lên dòng nước còn được hiểu rằng, những vong nhân đã khuất sẽ theo những ánh sáng ấm áp mà bỏ đi những oan khiên thù hận, bước theo con đường giải thoát khổ đau.

Nghi thức thả đèn hoa đăng

Chương trình mang ý nghĩa đặc biệt sâu sắc, hướng mỗi người trở về với cội nguồn dân tộc, về với đạo lý uống nước nhớ nguồn, với tiên tổ.

Theo ông Nguyễn Mạnh Tùng, Giám đốc Chi nhánh Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thương mại Toàn Cầu – Lạc Hồng Viên, chủ đầu tư luôn luôn ưu tiên hướng đến tổ chức những chương trình tâm linh tại Chùa để đáp ứng nhu cầu không những của các gia đình có người than an nghỉ tại nghĩa trang Lạc Hồng Viên mà còn phục vụ nhu cầu tâm linh của bà con trong vùng và phật tử thập phương.

“Trong những ngày tháng 7 âm lịch này, Ban Quản lý nghĩa trang đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất như đưa đón khách hàng bằng những chuyến xe thăm quan miễn phí hàng tuần, bố trí hệ thống xe điện từ cổng dự án để đón hàng ngàn thân nhân các gia đình đến thắp hương viếng mộ người nhà. Dự kiến, hoạt động này sẽ diễn ra suốt từ nay đến qua rằm tháng bảy âm lịch” – ông Nguyễn Mạnh Tùng chia sẻ.

Ông Nguyễn Mạnh Tùng chia sẻ về những hoạt động tâm linh của Lạc Hồng Viên

Xem thêm: Lịch sử hình thành dự án công viên nghĩa trang lạc hồng viên

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn & đăng ký thăm quan MIỄN PHÍ 100%

NVKD MR MẠNH

Địa chỉ: Phòng 4B, Tầng 4, Toà Nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 097 1177 368 (24/7 liên hệ dự án MIỄN PHÍ)

Email: manh.lhv@gmail.com

Đăng Ký Thăm Quan Miễn Phí

Quý Khách Hàng gọi Khách Hàng gọi 0971177368 hoặc gửi email để đăng ký thăm quan miễn phí vào chiều thứ 7 hàng tuần.

Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu

Trụ sở: Chủ Đầu Tư: Số 683 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Tel: 0971177368

Email: manh.lhv@gmail.com

Đơn vị quản lý khai thác dịch vụ:

Chi nhánh Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu - Lạc Hồng Viên

Địa chỉ: Đơn Vị Được Giới Thiệu Và Phân Phối NirVaLand : Phòng 4B, Tầng 4, Tòa nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chat Zalo