Đầu tư tiền tỷ xây biệt thự cho người âm

Tại nghĩa trang Lạc Hồng Viên có rất nhiều gia đình đã “mạnh tay” chi đến hàng tỷ đồng mua hàng nghìn m2 đất để xây dựng khuôn viên mộ phần cho người thân trong gia đình.

Tại nghĩa trang Lạc Hồng Viên thuộc huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình), vài năm gần đây bất ngờ xuất hiện nhiều phần mộ hoành tráng, sang trọng đến khó tin. Các phần mộ này là của dòng họ, gia đình ở nhiều tỉnh phía Bắc trong đó khách ở Hà Nội là phần đông. Theo tìm hiểu của PV, mỗi mét vuông đất tại ngọn đồi đẹp nhất nằm trong khuôn viên nghĩa trang này lên đến 14-15 triệu/mét, tương đương giá đất thuộc các huyện ven đô Hà Nội như: Đông Anh, Hoài Đức, Thường Tín.

Đặc biệt, nhiều phần đất xây dựng lăng mộ mà phía đơn vị chủ quản đã bán ra có diện tích lên đến cả nghìn mét vuông. Như vậy, riêng phần đất cũng đã lên đến 14-15 tỷ đồng, nếu xây dựng toàn bộ khuôn viên thì giá trị phần mộ có khi lên đến trên 20 tỷ đồng.

Nhiều gia đình chi tiền tỷ xây biệt thự cho người âm

Có dịp đi ngang qua Hoà Bình trong một buổi chiều nắng gắt xen kẽ hương mùa đông lạnh thấu, tôi bắt gặp một số gia đình đang rục rịch cho việc xây dựng khuôn viên phần mộ ở một số nghĩa trang, để chuẩn bị cho công đoạn sang cát, chuyển mộ người thân quá cố về nơi an nghỉ mới. Chúng tôi gặp anh Hoàng. Anh Hoàng cho biết, gia đình đã đầu tư lô đất hơn một tỷ để đặt phần mộ ông và phần mộ bà, đó chỉ tính nguyên tiền đất, để hoàn thiện cơ bản phải đầu tư cho xây dựng, nguyên vật liệu xây dựng, chi phí vận chuyển, xây dựng nhà thờ, trang trí khuôn viên theo phong cách phong thuỷ….

Cũng như anh T, gia đình anh Quân (ở Ba Đình) đã chi số tiền khá lớn mua ô đất hơn 300m2 ở nghĩa trang Lạc Hồng Viên để chuẩn bị cải táng mộ khi tiết trời bước sang đông chí. Bao gồm các chi phí đầu tư và chi phí chăm sóc có thời hạn.Giải thích về gói chăm sóc có thời hạn, anh N cho biết, do điều kiện gia đình khá xa, những ngày rằm hoặc mồng một không thể tận tay chăm sóc thì bên nghĩa trang sẽ chăm sóc thay, trong đó có lau dọn bàn thờ, phần mộ, cắt tỉa cây, thắp hương… còn phần cầu khấn thì gia đình chỉ cần khấn tại nhà.

Không chỉ có gia đình anh T, anh N mà còn rất nhiều gia đình khác đang sinh sống trên địa bàn Hà Nội cũng “chấp nhận” chi số tiền lớn để đầu tư cho việc xây dựng “biệt thự” cho người âm,…

“Biệt thự” người âm “phải” xây dựng theo… phong thuỷ

Chia sẻ với Sức khoẻ & Môi trường điện tử, thầy Thích Trí Thịnh – Trụ trì chùa Kim Sơn Lạc Hồng (Công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên, Kỳ Sơn, Hoà Bình) cho biết: “Việc xem hướng theo phong thuỷ của người Trung Hoa được người Việt áp dụng từ lâu, nhất là trong việc thiết kế các công trình dành cho người âm, các thông số kỹ thuật đều hướng đến những con số tốt đẹp như thông số 79 có ý nghĩa là thần tài, thông số 68 có ý nghĩa là lộc phát, số cát bảo sẽ được quý vượng, bình an…

Ngoài ra, việc chọn hướng để xây dựng khuôn viên mộ phần, lựa chọn màu sắc cũng được căn cứ vào tuổi và mệnh của người mất để phù hợp với các hành trong ngũ hành âm dương”.

“Ví dụ, người quá cố mệnh Thổ có thể sử dụng màu của đất hoặc màu vàng để áp dụng cho màu đạo toàn phần của “biệt thự”. Màu vàng mang ý nghĩa thịnh vượng, hoàng vượng.

Mặc dù về cơ bản đều có số đo chung, nhưng nhiều gia đình kỹ tính, tỉ mỉ sẽ soi xét rất cẩn thận vấn đề phong thuỷ, vì họ quan niệm rằng, càng chỉn chu, cầu kỳ sẽ càng thể hiện sự có tâm với người đã khuất, mong thể hiện lòng hiếu thảo.

Tuy nhiên, theo giáo lý nhà phật, không nên quá cầu kỳ vào hình thức vì như vậy, chân linh thấy quá đẹp sẽ quyến luyến, người đã mất vương vấn và tham luyến ở lại”- Thầy Thịnh nhấn mạnh.

Cải táng để thể hiện sự hiếu đạo

Giải thích với phóng viên về hoạt động cải táng và cải táng mùa cuối năm, thầy Thích Trí Thịnh cho biết: “Hoạt động sang cát, chuyển mộ thường diễn ra vào dịp cuối Thu đến trước ngày đông chí của năm. Đến khoảng đầu năm, các gia đình hoàn thiện công việc cải tạo mộ phần thì bắt đầu cầu phúc, hành hương… với quan niệm đầu năm là thời điểm mọi vật sinh sôi, nảy nở”.

Thầy Thịnh cho biết thêm, hoạt động sang cát, cải táng lại mộ chủ yếu diễn ra ở những vùng trũng, vùng đồng bằng. Công việc này phải được thực hiện trước khi ánh mặt trời mọc, thường kéo dài từ đêm cho đến khoảng 5 – 6h sáng vì người xưa quan niệm, khi ánh dương chiếu vào phần cốt sẽ bị đen sạm, không được tốt.

Đối với các gia đình chọn phương án hoả táng, phần cốt được đựng sẵn trong hũ kín thì hoạt động di chuyển có thể diễn ra trong ban ngày.

Thầy Thịnh cho rằng, cho dù quan niệm nào đi chăng nữa, nhưng đối với người trần, việc xây mộ sang cát, di chuyển âm phần về một nơi sinh sống mới là thể hiện lòng hiếu thảo, hiếu đạo của gia đình. Mong muốn đem lại những gì tốt đẹp nhất dành cho người quá cố.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn & đăng ký thăm quan MIỄN PHÍ 100%

NVKD MR MẠNH

Địa chỉ: Phòng 4B, Tầng 4, Toà Nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 097 1177 368 (24/7 liên hệ dự án MIỄN PHÍ)

Email: manh.lhv@gmail.com

Đăng Ký Thăm Quan Miễn Phí

Quý Khách Hàng gọi Khách Hàng gọi 0971177368 hoặc gửi email để đăng ký thăm quan miễn phí vào chiều thứ 7 hàng tuần.

Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu

Trụ sở: Chủ Đầu Tư: Số 683 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Tel: 0971177368

Email: manh.lhv@gmail.com

Đơn vị quản lý khai thác dịch vụ:

Chi nhánh Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu - Lạc Hồng Viên

Địa chỉ: Đơn Vị Được Giới Thiệu Và Phân Phối NirVaLand : Phòng 4B, Tầng 4, Tòa nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chat Zalo