Hàng Ngàn Người Đổ Về Nghĩa Trang Lạc Hồng Viên Vào Những Ngày Gần Kế Thanh Minh 2019

Gần dịp lễ thanh minh, rất đông người dân thập phương đã đổ về nghĩa trang Lạc Hồng Viên (huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình) ra phần mộ của tổ tiên để thắp nén hương thơm, tưởng nhớ đấng sinh thành.

Tết Thanh minh diễn ra vào ngày mùng 3 tháng 3 Âm lịch hằng năm. Tết Thanh minh có ý nghĩa quan trọng về văn hóa và tinh thần của người Việt, ẩn chứa đạo lý uống nước nhớ nguồn của người Việt. Mặc dù còn hơn 10 ngày nữa mới tới ngày chính thức nhưng nhiều người dân đã về đây dâng hương nhớ về tổ tiên.

Tại Công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình những ngày gần dịp tết thanh minh có hàng ngàn khách hàng hối hả đổ về dự án để tham dự đại lễ thanh minh. Mọi người tập trung cả gia đình, dòng họ quây quần về đây vái vọng tổ tiên, viếng những người thân đã khuất, chăm sóc những khuôn viên phần mộ của gia đình.

Theo ban quản lý dự án Nghĩa Trang Lạc Hồng Viên, năm nay lượng khách đổ về gấp bà lần mọi năm do sô lượng khách hàng mua đất cũng nhưng đã đưa người thân vào an táng năm vừa qua gia tang. Ngoài ra, đại lễ thanh minh năm nay cũng được tổ chức long trọng hơn, nhà chùa đã gửi thiệp mới đến nhiều tang ly phật tử cả nước, cùng với đó là sự góp mặt của rất nhiều khách hàng mới về tham dự đại lễ và tìm hiểu về dự án để chuẩn bị khu sinh phẩn cho người thân và gia đình.

Hình ảnh thực tế:

Năm nay, Tết Thanh Minh bắt đầu từ 1/3 Âm lịch. Mỗi dịp cuối tuần, nhiều đại gia đình lại rủ nhau đi tảo mộ, sửa soạn hương lễ hướng về tổ tiên, những người thân đã mất.

Chia sẻ với chúng tôi, đại gia đình ông Sử Trường Sơn (ở quận Tây Hồ, Hà Nội) đã có mặt từ sáng sớm tại Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên (Kỳ Sơn – Hòa Bình) để tảo mộ. Những hành động như nhổ dại, đắp lại nấm, dọn dẹp xung quanh… rất đơn giản nhưng cũng giúp nhiều người hồi hướng về tổ tiên, về những người thân đã mất. “Dịp Tết Thanh Minh hay những dịp lễ tết khác, nhiều gia đình họ hàng nhà tôi tề tựu về khu mộ phần để tri ân tổ tiền, ông bà đã mất. Đây cũng là dịp gặp mắt đại gia đình, rất ấm cúng”, ông Sơn, một người dân ở Tây Hồ (Hà Nội) cho biết.

Theo sách “Việt Nam phong tục” của Phan Kế Bính ghi lại, Thanh Minh nghĩa là trời độ ấy mát mẻ quang đãng. Ngày Thanh Minh nhắc nhở các gia đình phải nhớ ơn ông bà tổ tiên, người đã sinh thành, nuôi dạy ta khôn lớn”.

Người dân nhiều nơi kết hợp Tết Thanh minh với Tết Hàn thực (tức ngày bánh trôi bánh chay), được tổ chức vào ngày 3 tháng 3 Âm lịch. Tuy nhiên, trên thực tế Tết Thanh minh đi theo quy luật vận hành của mặt trời – lịch dương, chứ không theo lịch mặt trăng – lịch âm, thường rơi vào ngày 4 hoặc ngày 5 của tháng Tư dương lịch.

Tọa lạc trên khuôn viên 9 quả đồi rộng 98 hécta tại huyện Kỳ Sơn – tỉnh Hòa Bình, ngay sát trục đường Quốc lộ 6 cách trung tâm Hà Nội 52 km và cách Thành phố Hòa Bình 20km, Lạc Hồng Viên – Kỳ Sơn với Sơn Thủy hữu tình là một vị trí đắc địa để làm một Công viên Nghĩa trang.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn & đăng ký thăm quan MIỄN PHÍ 100%

NVKD MR MẠNH

Địa chỉ: Phòng 4B, Tầng 4, Toà Nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 097 1177 368 (24/7 liên hệ dự án MIỄN PHÍ)

Email: manh.lhv@gmail.com

Đăng Ký Thăm Quan Miễn Phí

Quý Khách Hàng gọi Khách Hàng gọi 0971177368 hoặc gửi email để đăng ký thăm quan miễn phí vào chiều thứ 7 hàng tuần.

Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu

Trụ sở: Chủ Đầu Tư: Số 683 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Tel: 0971177368

Email: manh.lhv@gmail.com

Đơn vị quản lý khai thác dịch vụ:

Chi nhánh Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu - Lạc Hồng Viên

Địa chỉ: Đơn Vị Được Giới Thiệu Và Phân Phối NirVaLand : Phòng 4B, Tầng 4, Tòa nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chat Zalo