Quy trình hỏa táng tại Ấn Độ

Sông Hằng là dòng sông mẹ linh thiêng

Đất nước Ấn Độ được coi là nơi sinh trưởng của bốn hệ tôn giáo lớn trên thế giới đó là Ấn Độ giáo, Phật giáo, đạo Jaini và đạo Sikh. Tôn giáo Hindu chiếm phần lớn ở đất nước này và cái nôi của tôn giáo này nằm ở thành phố Varanasi ngay cạnh sông Hằng linh thiêng. Đây là nơi khách thăm quan lui tới mỗi khi đặt chân tới đất nước này, tuy nhiên đến nay, người ta thấy lạnh người hơn khi dạo chơi trên sông Hằng và chứng kiến cảnh xác chết nổi trôi với vô vàn mùi ghê sợ.

Sông Hằng chính là nơi người dân theo đạo Hindu thực hiện tục lệ hỏa táng cho người chết. Theo đó, xác người chết sẽ được người dân thiêu cùng củi gỗ, rồi rắc tro cốt trên sông. Tuy nhiên, ngày nay, khi giá gỗ lên cao, người ta chỉ tiến hành thiêu một nửa xác chết, còn lại là vứt bỏ trôi sông. Có khi để nguyên cả xác chết, họ chỉ quấn ít vải, quần áo cho xác chết mà thôi.

Tục lễ hỏa thiêu xác chết rồi thả xuống sông Hằng được coi là một lễ truyền thống của người theo đạo Hindu. Trong tín ngưỡng của họ thì, Varanasi là nơi họ đến tìm sự yên tĩnh, cầu nguyện và tĩnh tâm cho nên khi chết đi họ có ước nguyện được về với dòng sông mẹ thân yêu này.

Với nghi thức hỏa táng này, họ tin rằng những người chết linh hồn sẽ được bay lên thiên đường.

Quy trình hỏa táng tại sông Hằng

Quy trình hỏa táng của người Ấn Độ được thực hiện như sau, trước tiên, người khuất sẽ được “tắm” qua nước sông Hằng bằng việc chà xát với bơ làm từ sữa trâu theo tín ngưỡng tôn giáo. Người ta cũng phân biệt rằng, người chết là con trai sẽ được đặt nằm ngửa, phự nữ thì sẽ hỏa táng úp mặt. Trên giàn thiêu, người châm lửa sẽ trưởng nam trong gia đình. Mọi việc được thực hiện dưới sự giám sát của các Dom-đây là bộ tộc chuyên nhận việc thiêu xác chết.

Mất khoảng 3 tiếng đồng hồ để thiêu xác chết, trường hợp khi thiêu mà hộp sọ của người chết vang tiếng nổ thì có nghĩa là gia đình của họ luôn gặp may mắn, người chết đã được lên thiên đàng, ngược lại, nếu hộp sọ chưa nổ, sau khi hết lửa, người đại diện đưa tang sẽ là người đập vỡ hộp sọ ấy.

Tro cốt sau hỏa táng được trải xuống sông Hằng. Lạ lùng hơn, nếu xác chết chưa cháy hết cũng được vứt xuống sông với những mảnh xương hay bộ phận còn sót lại. Tại đây, tần suất thiêu mỗi ngày thường với con số lớn.

Bên cạnh vấn đề duy trì tín ngưỡng cho người theo đạo thì nơi đây đang thực sự trở nên ô nhiễm nặng nề ảnh hưởng tới người dân.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn & đăng ký thăm quan MIỄN PHÍ 100%

NVKD MR MẠNH

Địa chỉ: Phòng 4B, Tầng 4, Toà Nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 097 1177 368 (24/7 liên hệ dự án MIỄN PHÍ)

Email: manh.lhv@gmail.com

Đăng Ký Thăm Quan Miễn Phí

Quý Khách Hàng gọi Khách Hàng gọi 0971177368 hoặc gửi email để đăng ký thăm quan miễn phí vào chiều thứ 7 hàng tuần.

Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu

Trụ sở: Chủ Đầu Tư: Số 683 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Tel: 0971177368

Email: manh.lhv@gmail.com

Đơn vị quản lý khai thác dịch vụ:

Chi nhánh Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu - Lạc Hồng Viên

Địa chỉ: Đơn Vị Được Giới Thiệu Và Phân Phối NirVaLand : Phòng 4B, Tầng 4, Tòa nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chat Zalo