Từ Những Nghĩa Trang Đến Các Khu Đô Thị Sa Hoa

Từ Những Nghĩa Trang Đến Các Khu Đô Thị Sa Hoa

Hiện nay, quỹ đất tại các thành phố đã gần cạn kiệt. Các tòa nhà, trung tâm thương mai đang đua nhau mọc lên mọi ngõ ngách ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Từ những khu đất vàng đến những khu nghĩa trang, nghĩa địa cuả các quận huyện đều bị lấy để xây dựng đô thị. Đó chính là một trong nhưng nguyên nhân dân đến việc không còn  quỹ đất nghĩa trang ở các thành phố.

Các Khu Đô Thị Quy Hoạch Trên Nền Đất Nghĩa Trang Ở Hà Nội Và Thành Phố Hồ Chí Minh

Tại Hà Nội, khá nhiều khu đô thị với những tòa nhà cao tầng văn minh, những biệt thự, liền kề hiện đại chỉ ngăn cách với khu nghĩa địa bằng một bức tường, hàng cây khiến những ai đi qua cũng cảm thấy lạnh người. Điển hình như khu đô thị Tây Nam Linh Đàm (Hoàng Mai), khu đô thị Pháp Vân – Tứ Hiệp (Hoàng Mai), khu đô thị Văn Quán (Hà Đông), khu đô thị Dương Nội (Hà Đông)…

Tổ hợp Khu văn phòng, dịch vụ và nhà ở số 39 Lê Văn Lương (Việt Đức Complex) do liên danh chủ đầu tư Công ty CP đầu tư Sông Đà – Việt Đức (đại diện) - Tập đoàn xây dựng và thiết bị công nghiệp (CIE Corp) – Công ty CP Kinh doanh Vật tư & Xây dựng CMC thực hiện. Việt Đức Complex là dự án cao cấp. có tổng diện tích 11.754m2, với quy mô 4 tòa nhà cao 27 tầng gồm 3 tầng hầm, 3 tầng trung tâm thương mại dịch vụ, 24 tầng căn hộ. Các tầng trung tâm văn phòng sẽ hình thành bể bơi, phòng gym, mua sắm, đảm bảo các tiện ích và dịch vụ cho cư dân của tòa nhà. Tuy nhiên dự án lại được ôm trọn bởi nghĩa trang Quán Dền – Nhân Chính. Nghĩa trang này có hàng trăm ngôi mộ nằm chắn hết gần 2/3 bề ngang dự án theo hướng Lê Văn Lương.

Việt Đức Complex bên cạnh nghĩa trang Quán Dền

Tương tự, cư dân Khu đô thị Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội) đang phải làm hàng xóm với người chết khi nghĩa trang Đức Giang, Quán Tình sau nhiều năm di dời vẫn còn nhiều ngôi mộ. Anh Đặng Sơn, K2 Khu đô thị Việt Hưng nói: “Cứ ngày rằm, mùng một, vàng hương bay mù mịt tại nghĩa trang. Đêm tối, ánh sáng lập lòe của vàng mã cháy như bóng ma chập chờn bên ngoài cửa sổ. Người lớn không dám mở cửa còn trẻ con sợ ngồi thu lu trong phòng”.

Khu đô thị sa hoa bậc nhất Ciputra cũng nằm cạnh nghĩa trang Hoàng Tôn, Xuân Đỉnh. Thành phố chưa có kế hoạch di dời nghĩa trang Xuân Đỉnh nên chủ đầu tư khu đô thị Ciputra phải xây tường cao để tách biệt hẳn khu nghĩa trang với khu đô thị. Do bỏ hàng chục tỷ đồng để mua nhà nên nhiều người dân chấp nhận quen dần với việc hàng ngày phải đi qua khu nghĩa trang này. Tuy nhiên, điều mà nhiều cư dân lo ngại là vấn đề sức khỏe và môi trường vui chơi cho trẻ nhỏ do khu đô thị nằm sát nghĩa trang.

Tại TP Hồ Chí Minh UBND TP.HCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch 7 khu dân cư trên địa bàn quận Bình Tân. Các khu dân cư này sẽ nằm trên đất nghĩa trang Bình Hưng Hòa thuộc địa bàn quận Bình Tân. Đó là khu dân cư phía Nam đại lộ Võ Văn Kiệt, phường An Lạc, quận Bình Tân, với tổng diện tích khoảng 172ha. Khu nghĩa trang Bình Hưng Hòa là một trong những khu nghĩa trang lớn nhất trên địa bàn TP.HCM hiện nay với tổng diện tích 45ha, trong đó diện tích cần thu hồi để thực hiện dự án là 41 ha. Tổng số ngôi mộ cần di dời là 75.000 mộ, hiện tại đã có hơn 1500 ngôi mộ được di dời, số còn lại hầu như chưa có thân nhân.

Thực trạng nghĩa trang Hà Nội

Như chúng ta đã biết, đất nước đang trong quá trình không ngừng phát triển. Cùng với đó là sự gia tăng dân số không ngừng, các trung tâm thương mại, chung cư, nhà ở mọc lên san sát. Vì vậy mà gần như không còn quý đất nghĩa trang để phục vu cầu an táng cho người thủ đô. Mặt khác, tình trạng Nghĩa trang Hà Nội đã quá tải và không đủ đáp ứng nhu cầu của người dân, bên cạnh đó còn gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan thành phố.

Nhận thấy sự cấp bách về tình trạng hết quý đất nghĩa trang thành phố. Nhà nước đã phối hợp với công ty cổ phần đầu tư và xây dựng toàn câu ( Toàn Cầu..JSC) đã đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên tại huyền Kỳ Sơn, Hòa Bình. Việc ra đời của công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên đã phần nào đáp ứng được như cầu an táng cấp thiết của người dân thủ đô. Với sự đầu tư bài bản, sản phẩm chất lượng dịch vụ chu đáo. Công viên Nghĩa trang Lạc Hồng viên thực sự là một lựa chọn hoàn hảo của người Hà Nội trong việc tìm đất để án táng cho người thân.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn & đăng ký thăm quan MIỄN PHÍ 100%

NVKD MR MẠNH

Địa chỉ: Phòng 4B, Tầng 4, Toà Nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 097 1177 368 (24/7 liên hệ dự án MIỄN PHÍ)

Email: manh.lhv@gmail.com

Đăng Ký Thăm Quan Miễn Phí

Quý Khách Hàng gọi Khách Hàng gọi 0971177368 hoặc gửi email để đăng ký thăm quan miễn phí vào chiều thứ 7 hàng tuần.

Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu

Trụ sở: Chủ Đầu Tư: Số 683 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Tel: 0971177368

Email: manh.lhv@gmail.com

Đơn vị quản lý khai thác dịch vụ:

Chi nhánh Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu - Lạc Hồng Viên

Địa chỉ: Đơn Vị Được Giới Thiệu Và Phân Phối NirVaLand : Phòng 4B, Tầng 4, Tòa nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chat Zalo