Tục Tảo Mộ Tại Nghĩa Trang Lạc Hồng Viên Vào Dịp Tết Thanh Minh

Hằng năm cứ vào dịp  Tết thanh minh (ngày 3/3 âm lịch hàng năm), nhiều người Việt Nam lại có phong tục sắm sửa hoa quả, lễ vật đi tảo mộ. Đây cũng là dịp con cháu các dòng họ quây quần tụ tập về một nhà rồi cùng nhau lên khu mộ của tổ tiên.

Thanh minh là tiết thứ 5 trong 24 tiết khí hàng năm và đã được người phương Đông coi là một lễ tiết. Tết Thanh minh rơi vào ngày mùng 3 tháng 3 Âm lịch hằng năm. Tết Thanh minh có ý nghĩa quan trọng về văn hóa và tinh thần của người Việt, ẩn chứa đạo lý uống nước nhớ nguồn của người Việt. Mặc dù còn hơn 10 ngày nữa mới tới ngày chính thức nhưng nhiều người dân đã về đây dâng hương nhớ về tổ tiên.

Tại Công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình những ngày gần dịp tết thanh minh có khách hàng là khách hàng cũ của dự án. Mọi người tập trung cả gia đình, dòng họ quây quần về đây vái vọng tổ tiên, viếng những người thân đã khuất.

Năm nay dự án nghĩa trang Lạc Hồng Viên phối hợp với chùa Kim Sơn tổ chức đại lễ thanh minh và khánh thành nhà thờ Tứ Ân sớm hơn 1 tuần. Công ty đã chỉ đạo các phòng ban phối hợp chặt chẽ để thực hiện các công tác mời khách hàng lên dự, chuẩn bị các hàng mục thật chu đáo để đòn chào khách hàng về tham tham dự đại lễ thanh minh 2019 tại công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên. Mặc dù còn hơn 10 ngày nữa mới đến Tết Thanh minh nhưng nhiều gia đình tranh thủ ngày cuối tuần, sắm sửa hoa quả, lễ vật để ra mộ thắp hương cho tổ tiên sớm.

Đại đức Thích Trí Thịnh, Trụ trì chùa Kim Sơn - Lạc Hồng Viên cho biết, ngày Tết thanh minh được xem là ngày giỗ chung cho tổ tiên của các gia đình. Theo Đại đức Thích Chí Thịnh, Tết thanh minh không phải Tết chính nhưng bao hàm nhiều ý nghĩa về cuội nguồn, gợi nhớ tổ tiên, ông bà, cha mẹ, những người đã khuất. Nhân ngày này con cháu có dịp tụ hội, quây quần về cùng nhau tới các phần mộ của các thân nhân của mình để tảo mộ.

Hình Ảnh Thực Tế:

Ông Sử Trường Sơn (đội mũ đỏ) nhà ở quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, gia đình ông có 10 anh em, con cháu đã về Công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên nơi chôn cất phần mộ của tổ tiên để thắp hương cho các cụ đón Tết Thanh Minh

Ai ai cũng thành tâm hướng về tổ tiên, cội nguồn ngày Tết thanh minh.

 

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn & đăng ký thăm quan MIỄN PHÍ 100%

NVKD MR MẠNH

Địa chỉ: Phòng 4B, Tầng 4, Toà Nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 097 1177 368 (24/7 liên hệ dự án MIỄN PHÍ)

Email: manh.lhv@gmail.com

Đăng Ký Thăm Quan Miễn Phí

Quý Khách Hàng gọi Khách Hàng gọi 0971177368 hoặc gửi email để đăng ký thăm quan miễn phí vào chiều thứ 7 hàng tuần.

Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu

Trụ sở: Chủ Đầu Tư: Số 683 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Tel: 0971177368

Email: manh.lhv@gmail.com

Đơn vị quản lý khai thác dịch vụ:

Chi nhánh Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu - Lạc Hồng Viên

Địa chỉ: Đơn Vị Được Giới Thiệu Và Phân Phối NirVaLand : Phòng 4B, Tầng 4, Tòa nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chat Zalo