Xây Dựng Nghĩa Trang Nông Thôn Mới

Một trong nhưng tiêu chí xây dựng nông thôn mới là nghĩa trang nhân dân phải được xây dựng theo quy hoạch; được cấp có thẩm quyền phê duyệt; có quy chế về quản lý nghĩa trang. Khu nghĩa trang phải có khu hung táng, cát táng...

Chi Cục trưởng chi cục Phát triển nông thôn, ông Hà Văn Ngạc, cho biết: Trên địa bàn dân cư lâu nay, việc xây dựng quản lý, sử dụng nghĩa trang nhân dân vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Trung binh mỗi địa phương đều có một nghĩa trang nhân dân. Các nghĩa trang được quy hoạch không rõ ràng, thiếu hợp lý, kéo theo nhiều hệ lụy khác như: Lãng phí đất đai, mất mỹ quan thôn xã, gây ô nhiễm môi trường. Để thực hiện được tiêu chí số 17, xây dựng nông thôn mới thì mỗi xã chỉ khuyến khích hình thành từ 1 đến 2 nghĩa trang nhân dân, các nghĩa trang khác phải đóng cửa để nhường đất cho sản xuất. Mỗi nghĩa trang được quy hoạch xây dựng lại sẽ được hỗ trợ 200 triệu đồng để làm đường và xây dựng cổng chào từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

nghia trang nông thôn

Trong đề án quy hoạch xây dựng nông thôn mới đã quy định rất cụ thể tiêu chí, chỉ tiêu cho việc quy hoạch nghĩa trang nhân dân. Từ khi có các quy định, quyết định trên, một số địa phương trên cả nước đã bắt đầu thực hiện việc quy hoạch các nghĩa trang nhân dân. Tiêu biểu trong đó có nghĩa trang Lạc Hồng Viên thuộc xã Dân Hoà, huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình. Lạc Hồng Viên là đơn vị đi đầu trong việc xây dựng nghĩa trang nông thôn mới, một công viên nghĩa trang với quy hoạch một cách xanh sach. Dự án được phân chia ra các khi riêng biệt để mộ. Qủa đồi kim, hỏa và kim quy là các phần đồi để mộ khô. Còn đồi mộc và đồi thổ là hai khu đồi để mộ hung táng một lần. Ngoài ra còn có các công trình công năng khác như nhà hỏa táng, vườn hòa âm sương các đài phun nước và Chùa Kim Sơn tạo thành một khu nghĩa trang nông thôn mới xanh sạch đẹp.

Việc quy hoạch nghĩa trang nhân dân theo tiêu chí NTM góp phần giúp các xã hoàn thành tiêu chí về môi trường, từ đó hình thành diện mạo NTM khang trang hơn và khoa học hơn. 

nghĩa trang nông thôn mới

Nghĩa trang nông thôn mới Lạc Hồng Viên

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn & đăng ký thăm quan MIỄN PHÍ 100%

NVKD MR MẠNH

Địa chỉ: Phòng 4B, Tầng 4, Toà Nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 097 1177 368 (24/7 liên hệ dự án MIỄN PHÍ)

Email: manh.lhv@gmail.com

Đăng Ký Thăm Quan Miễn Phí

Quý Khách Hàng gọi Khách Hàng gọi 0971177368 hoặc gửi email để đăng ký thăm quan miễn phí vào chiều thứ 7 hàng tuần.

Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu

Trụ sở: Chủ Đầu Tư: Số 683 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Tel: 0971177368

Email: manh.lhv@gmail.com

Đơn vị quản lý khai thác dịch vụ:

Chi nhánh Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu - Lạc Hồng Viên

Địa chỉ: Đơn Vị Được Giới Thiệu Và Phân Phối NirVaLand : Phòng 4B, Tầng 4, Tòa nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chat Zalo